5 lưu ý tối ưu website ô tô tăng 50% hiệu quả quảng cáo

Tốn nhiều tiền quảng cáo mà không có khách hàng.

Tôi đã trao đổi với nhiều học viên cũng như giao lưu với nhiều anh chị đang là sale ô tô. Có một thực trạng là anh chị đều thấy chi phí quảng cáo ngày một tănglượng khách hàng liên hệ ngày một ít đi.

Hiện nay, mỗi tư vấn bán hàng đều sở hữu cho mình từ 1-2 website. Tuy nhiên không hầu hết mọi người đều không tối ưu trang web của mình. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả của quảng cáo.

Một trang web được tối ưu sẽ có giá thầu quảng cáo thấp hơn, khả năng chuyển đổi của website cũng cao hơn so với website không được tối ưu.

Quảng cáo google adword hiện vẫn đang là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của Sale ô tô.
Quảng cáo google adword hiện vẫn đang là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của Sale ô tô.

Quảng cáo là hình thức kéo nhiều khách hàng đến với website của bạn hơn. Hãy hình dung, quảng cáo giống như bạn đi câu cá. Chọn vị trí câu, cần câu tốt chính là hình thức quảng cáo còn mồi ngon chính là website của bạn. Mồi có ngon thì cá mới cắn câu. Website có tốt thì khách hàng mới thực hiện hành vi liên hệ bạn. Vì vậy bạn cần phải tối ưu website ngay hôm nay!

Dưới đây sẽ là những phương pháp tối ưu website tăng hiệu quả quảng cáo.

1.Tối ưu nội dung trên trang.

Những website thông thường khi bạn thuê thiết kế hầu hết chỉ có 1 bài viết về sản phẩm. Mà khách hàng thì quan tâm nhiều hơn thế. Khi mà bạn nghiên cứu từ khóa “Toyota Vios” thì có thể thấy ngoài quan tâm đến những từ khóa chính là Toyota Vios khách hàng còn quan tâm đến giá xe toyota vios, mua xe vios trả góp, khuyến mãi xe toyota vios

Đưa khách hàng đến đúng trang đích mong muốn sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đến 20%
Đưa khách hàng đến đúng trang đích mong muốn sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đến 20%

Với một hành vi khách hàng đang có nhu cầu mong muốn tìm kiếm “mua xe toyota vios trả góp”. Trang đích bạn trỏ về là trang giới thiệu chung chung thì khách hàng đó chắc chắn không tìm được thông tin thì sẽ thoát luôn. Nếu bạn trỏ trang đích về trang viết về hình thức mua xe vios trả góp thì chắc chắn bạn sẽ được tin tưởng hơn. Khách hàng sẽ ở lại trên trang tham khảo lâu hơn điều này tăng khả năng hơn liên hệ bạn hơn.

Ngay cả sản phẩm bạn cũng cần viết đầy đủ các bài viết về sản phẩm của bạn. 

Dẫn dắt khách hàng đến trang đích đúng với mục đích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là bạn đã thành công một phần trong quá trình tối ưu quảng cáo.

2.Tốc độ load trang.

Tốc độ load trang website ảnh hướng khá nhiều đến hoạt động quảng cáo của bạn
Tốc độ load trang website ảnh hướng khá nhiều đến hoạt động quảng cáo của bạn

Theo số liệu thống kê 

  • Có đến 40% người truy cập sẽ rời đi nếu thời gian load trang nhiều hơn 3s.
  • 1 – 3s trì hoãn của website làm giảm 16% sự hài lòng của khách hàng.

Phải chờ đợi quá lâu để load trang sẽ khiến người truy cập vào website không đủ kiên nhẫn và tắt ngay đi để chuyển sang trang khác. Lúc này bạn đã mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng.

Tốc độ load trang được chính Google khuyến cáo. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chính Google về tốc độ load trang ảnh hưởng đến quảng cáo.

https://support.google.com/analytics/answer/4589209?hl=vi

Bạn cũng có thể tự kiểm tra tốc độ load trang web của bạn tại:

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

https://testmysite.thinkwithgoogle.com/

Trang web của bạn tốc độ chậm bởi nhiều nguyên nhân:

  • Dịch vụ hosting chưa tốt.
  • Hình ảnh trên web chất lượng cao và nặng.
  • Chưa tối ưu HTML, CSS, js..
  • Cài đặt quá nhiều Plugin, Script,… từ bên thứ 3

3.Tối ưu nút gọi.

Rất nhiều website chưa tối ưu trên giao diện mobile và thêm nút bấm gọi. Một tiện ích tưởng nhỏ nhưng hiệu quả vô cùng. Với những trang web có tiện ích nút gọi điện sẽ giúp tăng 20% tỉ lệ khách hàng liên hệ bạn.

4.Cài thêm nút chat zalo, chat facebook.

Hiện nay ở Việt Nam có hơn 50% dân số sử dụng Facebook và Zalo cũng có khoảng gần 40% dân số sử dụng. Qua đây bạn có thể thấy được tiềm năng của hai công cụ chát này. Rất nhiều khách hàng có hành vi sử dụng yếu tố chát để trao đổi thông tin qua tâm. Bởi có thể khách hàng đang đi làm và không tiện nói chuyện, chát sẽ giúp khách hàng trao đổi. 

Vì vậy website của bạn cần tích hợp những ứng dụng chat vào website.

5.Thêm lời kêu gọi hành động vào nội dung bài viết.

Trong bài viết của bạn cần có những ngôn từ kêu gọi khách hàng gọi điện, chát…để khách hàng thực hiện hành động. Những lời kêu gọi hành động cũng cần theo ngữ cảnh nhất định. Ví dụ trang đích của bạn là trang trả góp thì lời kêu gọi hành động cần theo đúng ngữ cảnh của mua xe trả góp “Liên hệ với ngay hôm nay để mua xe trả góp lãi suất chỉ 0%”. Hoặc trang giá lăn bánh thì lời kêu gọi hành động cần là ”Liên hệ ngay số Hotline để tư vấn báo giá lăn bánh chi tiết từng đồng”. 

Màu sắc của lời kêu gọi hành động cũng cần có những màu sắc nổi bật gây sự chú ý cho khách hàng.
Màu sắc của lời kêu gọi hành động cũng cần có những màu sắc nổi bật gây sự chú ý cho khách hàng.

Một điều bạn cũng nên quan tâm nữa đó chính là màu sắc của phần kêu gọi hành động. Bạn nên thay đổi màu sắc để gây sự chú ý cho khách hàng khi đang trên trang của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983631812