6 sai lầm khiến Sale ô tô lãng phí đến 50% ngân sách chạy Google

Quảng cáo Google Ads là cách thức được lựa chọn của nhiều sale ô tô. Theo sự tìm hiểu của chúng tôi thì có đến hơn 50% sale ô tô chọn lựa kênh Google Ads là một kênh chủ lực trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

 Tại sao đây lại là hình thức được lựa chọn nhiều đến vậy. Bởi Google Ads giúp tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua xe cao. Mọi người vẫn thường nói nhau cái gì không biết lên hỏi ông Google. Khách hàng có nhu cầu mua xe cũng vậy, khi có nhu cầu mua xe đều lên Google tìm hiểu thông tin, giá cả cũng như chương trình khuyến mãi.

Quảng cáo google adword hiện vẫn đang là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của Sale ô tô.
Quảng cáo google adword hiện vẫn đang là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của Sale ô tô.

Sự lãng phí ngân sách của Sale trong quảng cáo Google Ads

Tuy nhiên, có một điều vẫn đang tồn tại là đa số các bạn sale đều đang lãng phí đến 50% ngân sách mà không hề hay biết. Tôi vẫn nhớ, một chị gái là sale của hãng xe Hyundai, cũng đã từng tham gia khóa học quảng cáo Google Adword tại một trung có tiếng tại Hà Nội. Có nhờ tôi kiểm tra và tư vấn tối ưu tài khoản quảng cáo. Khi tôi hỗ trợ chị ấy thì thật bất ngờ, chị đã lãng phí đến 50% ngân sách cho những cụm từ tìm kiếm không đem lại chuyển đổi hoặc không liên quan đến mẫu xe cần bán. Số liệu thực tế nhất là chị ấy đã chạy 120 triệu mà lãng phí đến gần 60 triệu. Sau khi tôi tư vấn chỉ rõ thì chị rất tiếc đã gặp tôi hơi muộn. Bạn thử nghĩ chạy mà lãng phí đến 60 triệu, gần bằng giá của một chiếc xe SH 2020.

Hiểu được điều này, chúng tôi có tổ chức kiểm tra tài khoản miễn phí cho anh em đang là sale ô tô. Nếu cần bạn có thể liên hệ chúng tôi để tránh được sự lãng phí không cần thiết.

Dưới đây tôi sẽ chỉ ra một số sai lầm khiến bạn lãng phí ngân sách.

1. Cài đặt tài khoản chưa tối ưu.

  • Chọn cách thức quảng cáo phù hợp.

Cài đặt tài khoản quảng có Google tưởng đơn giản nhưng không hề dễ dàng. Hiện nay Google đang cập nhật mới với nhiều dạng quảng cáo phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên nó cũng là vấn đề làm khó cho bạn khi mà không biết lựa chọn hình thức quảng cáo nào cho hợp lý. Vì vậy bạn cần cân nhắc mục đích quảng cáo rõ ràng để có thể lựa chọn được dạng quảng cáo phù hợp nhất, nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Có nhiều loại chiến dịch quảng cáo Google khiến bạn không biết lựa chọn
Có nhiều loại chiến dịch quảng cáo Google khiến bạn không biết lựa chọn

Có nhiều loại chiến dịch quảng cáo Google khiến bạn không biết lựa chọn

  • Lựa chọn vị trí phân phối quảng cáo.

Đây cũng được coi là một trong những yếu tố lãng phí ngân sách khá lớn. Nếu bạn không biết cách lựa chọn phù hợp vị trí phân phối quảng cáo phù hợp. Quảng cáo phân phối đến những tỉnh thành bị phân vùng hay bạn chạy vào vùng có nhiều sale thì bạn ắt hẳn sẽ biết điều gì xảy ra. Ngân sách cứ hết vèo vèo mà không được một thông tin khách hàng tiềm năng nào.

Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp giúp bạn tiết kiệm khá lớn

Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp giúp bạn tiết kiệm khá lớn

  • Cách thức đặt giá thầu

Google Adword hiện đang có nhiều các áp dụng giá thầu khác nhau như CPC thủ công, tối đa hóa số nhấp chuột, CPA, CPM mục tiêu, tối đa hóa chuyển đổi… Mỗi cách thức đặt giá thầu đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng chiến dịch, mục tiêu cũng như mẫu xe bạn đang định chạy. 

Ví dụ như hình thức CPC thủ công là hình thức đặt giá thầu giúp bạn đấu Top. Nhưng khi bạn có ngân sách thấp chỉ 100.000 – 200.000 một ngày, với hình thức này bạn không cẩn thận một chút thì chỉ sau 1 tiếng là đã bị ngốn sạch.

Lựa chọn cách thức đặt giá thầu phù hợp giúp bạn tối ưu quảng cáo hơn, tiết kiệm hơn
Lựa chọn cách thức đặt giá thầu phù hợp giúp bạn tối ưu quảng cáo hơn, tiết kiệm hơn
  • Chọn sai đối tượng quảng cáo.

Đối tượng quảng cáo chính là nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính… Bạn bán xe cũng cần lựa chọn đối tượng quảng cáo phù hợp nhất. Ví dụ như bạn bán xe Toyota Camry thì đối tượng khách hàng của bạn phải là những khách hàng đứng tuổi có địa vị trong xã hội. Lúc này bạn cần phải chọn độ tuổi phân phối quảng cáo phù hợp.

2. Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa

Từ khóa là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thành công của chiến dịch quảng cáo. Khi bạn chọn sai từ khóa dẫn đến quảng cáo của bạn sẽ không tiếp cận đúng với nhu cầu của khách hàng dẫn đến quảng cáo kém hiệu quả.

Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa yếu tố chính quyết định đến thành công chiến dịch quảng cáo của bạn
Tìm kiếm và chọn lọc từ khóa yếu tố chính quyết định đến thành công chiến dịch quảng cáo của bạn
  • Lãng phí ngân sách cho những từ khóa không có sự chuyển đổi.

Hầu hết sale ô tô chạy quảng cáo Google ads đang mắc phải lỗi này. 

Ví dụ cho bạn: khi bạn chạy quảng cáo bán xe Toyota Camry mới. Khi tìm trong cụm từ tìm kiếm mà khách hàng click vào quảng cáo có cụm từ “giá xe camry 2017” “kích thước xe camry” “độ xe toyota camry”.

Như vậy bạn đã lãng phí ngân sách cho những từ khóa không liên quan đến mẫu xe bạn cần bán.

Như ở trên, tôi có chia sẻ ví dụ của một chị gái bên Hyundai lãng phí ngân sách thì liên quan đến từ khóa chị cũng đã lãng phí khá lớn cho mục này.

  • Phủ định từ khóa.

Một công cụ giúp bạn tiết kiệm ngân sách nhưng rất ít người để ý đến nó. Vậy từ khóa phủ định là gì? Từ khóa phủ định bạn có thể hiểu là loại từ khóa giúp ngăn việc kích hoạt từ khóa không hiệu quả trong quảng cáo của bạn, thông qua đó giúp bạn tiết kiệm ngân sách cũng như tăng được chất lượng quảng cáo.

Ví dụ như: khi bạn đã để từ 2017 vào danh sách cụm từ phủ định. Khi khách hàng tìm kiếm từ “mua xe Camry 2017” thì quảng cáo của bạn sẽ không được kích hoạt.

3. Click tặc.

Đây có thể xem là một yếu tố đau đầu cho sale. Sale là người có rất nhiều thời gian rảnh trong ngày. Thường công việc của họ bận rộn ít trong ngày. Riêng sale ô tô thì thường thời gian từ 7-9h sáng họ thường rảnh rỗi ăn sáng, cafe. Lúc đó họ có thể ngồi tìm kiếm quảng cáo và click. và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến lãng phí ngân sách cho click tặc. 

4. Chưa tối ưu quảng cáo giảm điểm chất lượng giá thầu bị đẩy cao.

Nội dung quảng cáo phù hợp giúp tăng tỉ lệ click quảng cáo, nâng cao điểm chất lượng, ưu tiên trong cạnh tranh thứ hạng. Vì vậy bạn cần phải tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp. Phù hợp ở đây phụ thuộc vào nhóm từ khóa mà bạn tìm và chọn được. 

Ví dụ như tôi đang tìm kiếm từ khóa “toyota vios g” nhưng khi hiển thị trong Top 3 thì bạn có thể thấy nội dung quảng cáo như ảnh phía dưới đều không phù hợp. Nếu là bạn, bạn sẽ click vào vị trí thứ mấy để vào trang tìm kiếm thông tin bạn quan tâm.

Đây là mình còn chưa nói đến trang đích chắc chắn ở vị trí top 1 và top 3 là sẽ về những sản phẩm mà mình không quan tâm. Lúc này hành động tiếp theo sẽ là thoát trang. Lúc này bạn đã lãng phí tiền cho một hành động quảng cáo sai nội dung, sai trang đích.

5. Trang đích không liên quan.

Như ở ví dụ trên với từ khóa tìm kiếm “toyota vios g”. Với nội dụng như quảng cáo mình tin chắc trang đích sẽ là trang chủ chứ không phải là về trang giới thiệu xe Toyota Vios G. Lúc này khách hàng sẽ phải thực hiện hành vi tìm xe Vios G hoặc thoát trang và click vào quảng cáo của người khác để tìm hiểu thông tin.

6. Không tận dụng tệp khách hàng đã vào web.

Khi bạn chạy quảng cáo Google để tìm kiếm khách hàng thì theo sẽ chỉ có khoảng 2% lượng khách hàng click vào quảng có sẽ liên hệ với bạn. Còn 98% khách hàng còn lại có thể họ chỉ tìm hiểu thông tin. Không lẽ tệp này bạn để lãng phí. Lúc này bạn nên áp dụng những cách thức bám đuổi, tiếp thị lại nguồn khách hàng này.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983631812