Kế hoạch quảng cáo google ads cho ngành bất động sản

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi mua hàng. Và đặc biệt là bên bất động sản. Thậm chí xu hướng này là rất lớn. Vì giá trị mua hàng bên bất động sản là rất lớn. Nên khách cần tìm hiểu thông tin đầy đủ, rất kỹ lưỡng mới quyết định mua bất động sản. Và hiện nay mạng tìm kiếm Google được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Vậy nên quảng cáo google ads chính là một trong những phương thức giúp bạn nhanh chóng đưa dự án bất động sản tiếp cận với khách hàng.

Bước 1: Thiết kế website

Chắc chắn công việc đầu tiên là bạn cần phải thiết kế website, để có thể truyền tải thông tin dự án một cách chính xác nhất.

Hãy tham khảo khóa học thiết kế website bất động sản miễn phí:  TẠI ĐÂY

Bước 2: Xác định khách hàng là ai?

Bạn sẽ là người hiểu rõ dự án của bạn thuộc phân khúc nào: Căn hộ cao cấp, đất nền hay nghỉ dưỡng, chung cư hay nhà ở xã hội…

Từ nhóm này bạn sẽ xác định được khách hàng của bạn là ai. Độ tuổi, giới tính, nơi ở, thuộc nhóm nào mà từ đó chọn được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, và đưa ra những thông điệp phù hợp với dự án nhất.

Bước 3: Lên chiến dịch quảng cáo google ads

1: Nghiên cứu từ khóa

Đây là một trong những phần quan trọng trong để 1 chiến dịch quảng cáo google thành công, nhiều bạn tự chạy không biết cách phân tích và sàng lọc từ khóa 1 cách tối ưu, như vậy dẫn đến mất quá nhiều chi phí mà không đem lại khách hàng cao.

Ở bước 2 mình đã nói các bạn phải xác định chính xác khách hàng mục tiêu và dự án ở phân khúc nào để bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tìm thông tin dự án đang bán đó, lúc đó bạn tìm kiếm gì?

Từ khóa về bất động sản sẽ chia thành 4 nhóm chính:

  • Từ khóa dự án
  • Từ khóa liên quan đến khu vực dự án
  • Từ khóa liên quan đến phân khúc
  • Từ khóa đối thủ

Mỗi loại từ khóa sẽ có những cách chạy và thời điểm chạy khác nhau, ví dụ như từ khóa dự án chúng ta chạy khi chủ đầu tư đã làm truyền thông cho dự án thì chúng ta mới chạy, không nên chạy từ khóa dự án sớm, vì lúc đó sale giống chúng ta. Hay tìm tên dự án để tìm hiểu về dự án và xem quảng cáo của mình chạy như nào, Lúc đó chúng ta tốn chi phí mà không đem lại hiểu quả cao được.

2: Xác định ngân sách

Đây là câu hỏi mình thấy nhiều học viên hỏi mình nhất.

– Dự án này chạy bao nhiêu thì hiệu quả?

– Để bao nhiêu tiền thì đứng top 1?

– Một nhấp chuột có đắt không?

– Để tiền thấp có chạy được quảng cáo không?

Để trả lời những câu hỏi này mình sẽ hỏi lại các bạn. Bạn mong muốn 1 ngày có bao nhiêu khách hàng, và có bao nhiêu lượt truy cập website.

– Ví dụ: Bạn muốn chạy từ khóa ” Đất nền quy nhơn”

– Giá thầu dự tính là 5.000 Vnđ

– Bạn mong muốn 1 ngày 30 lượt truy cập website

Vậy số tiền ước tính 1 ngày của bạn là 5.000 x 30 = 150.000 Vnđ

3: Xác định hình thức quảng cáo

Google có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo youtube….

Để chạy được những hình thức quảng cáo chúng ta cũng cần phải dựa vào dự án và phân khúc khách hàng thì mới đưa ra được hình thức quảng cáo tối ưu nhất được.

Nhưng thường chạy quảng cáo google cho bất động sản, chúng ta hay chạy mấy hình thức sau:

– Chiến dịch tìm kiếm chạy từ khóa

Trong chiến dịch này chúng ta sẽ chạy các từ khóa về dự án, và các từ khóa liên quan trong phần từ khóa ở trên tôi đã giới thiệu.

Ưu điểm: Đem lại khách hàng nhanh chóng, và khách hàng chất lượng vì những khách hàng nào cần thì họ mới tham khảo và tìm thông tin trên google

Nhược điểm : Cạnh tranh khá gay gắt do nhiều sales chạy

– Chiến dịch hiển thị

Còn trong chiến dịch hiển thị này, chúng ta sẽ chạy trên các trang báo và diễn đàn bất động sản, để đánh vào những khách hàng đang tìm hiểu thông tin về bất động sản.

Ưu điểm: Tránh sự chơi sấu của sales, cpc cho mỗi nhấp chuột quan tâm rẻ

Nhược điểm : Chất lượng khách sẽ không bằng quảng cáo tìm kiếm.

– Chiến dịch Remarketing ( Quảng cáo bám đuổi).

Khi bạn chạy quảng cáo từ khóa, hay quảng cáo hiển thị đến khách hàng tiềm năng, khách kích vào website, nhưng họ không để lại thông tin, không liên hệ với chúng ta và họ thoát ra, như vậy chi phí chúng ta cũng đã mất với những đối tượng đó.

Vậy các bạn cần có kế hoạch với những đối tượng này, đó chính là thực hiện một hình thức quảng cáo Remarketing để bám đuổi họ, để khi họ đọc báo, xem phim trên youtube những trang có quảng cáo của google. Lúc đó quảng cáo của ta xuất hiện sẽ kích thích khách hàng đọc lại thông tin dự án, Biết đâu lúc đó khách hàng đang quan tâm lớn tới dự án của bạn, họ sẽ liên hệ với bạn để nhận tư vấn tới dự án thì sao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *