Matter Ads – Giúp bạn tìm kiếm khách hàng chất cho ô tô.

Quảng cáo trực tuyến đang ngày được nhiều người lựa chọn. Bởi đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh nhất, chính xác nhất giúp tăng hiệu quả bán hàng. Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, Google Ads, Zalo, Tiktok, Coccoc, … 

Trong số các cách thức trên thì kênh quảng cáo Facebook và Google Ads được anh chị em sale ô tô lựa chọn phổ biến nhất.

Nhưng hiện nay có một thực trạng là chi phí chạy quảng cáo ngày một tăng lên. Giá thầu trên 1 click ngày một tăng.

Những ví dụ tốn tiền quảng cáo mà không hiệu quả

Lựa chọn từ khóa sai, nội dung không đúng mục đích khiến quảng cáo kém hiệu quả.

Tôi cũng có nhiều mối quen biết với anh chị em là tư vấn bán hàng tại các hàng. Gần đây nhất có anh Tuấn là tư vấn bán hàng bên hãng Toyota có gọi điện hỏi tôi. Sao đợt này anh chạy giá thầu tăng cao, xe Vios mà giá thầu lên đến 4000 – 6000 đ/click, Toyota Fortuner cũng lên chừng đó. Trong khi đó thông tin khách hàng thu được lại giảm đi quá chừng. Mà anh ấy không biết lý do tại sao.

Chi phí chạy quảng cáo xe Toyota Vios tăng cáo trong dịp tết 2
Chi phí chạy quảng cáo xe Toyota Vios tăng cáo trong dịp tết 2

Sau khi trao đổi sâu thêm thì tôi đúc lại được một vài lý do như sau:

  • Cuối năm các đơn vị Toyota tồn nhiều xe Toyota Vios và Toyota Fortuner nên muốn tăng khuyến mãi để giảm bớt lượng tồn kho.
  • Nhiều đơn vị nâng mức thưởng xe lên cao nhằm khuyến khích sale bán hàng.
  • Lương cao, sale cân đối tăng giá thầu đứng Top lên, đẩy sự cạnh tranh lên giá tăng.
  • Chỉ tiêu cuối năm cho nhân viên cao hơn, ai cũng tìm đến kênh chạy quảng cáo Google Ads dẫn đến cạnh tranh đẩy giá thầu lên cao.
  • Khách hàng ít đi bởi có quá nhiều sale chạy quảng cáo dẫn đến sự loãng, phân tán khách hàng.

Sau khi hiểu được một vài lý do như trên tôi bắt đầu tư vấn cho anh Tuấn tối ưu lại tài khoản cũng như website. Cùng lúc đó nắm bắt được thông tin Toyota Vios sắp ra phiên bản mới.

Lúc này tôi áp dụng chiến lược chạy mà tôi tự đặt tên đó chính là chiến lược “Dẫn đầu xu thế”. Khi áp dụng chiến lược này chúng ta sẽ lựa chọn những từ khóa ngách ít người chạy để giảm sự cạnh tranh đồng nghĩa giá thầu giảm. Về khoản tối ưu website tôi hướng dẫn anh Tuấn sửa nội dung, thêm một số bài viết, thêm lời kêu gọi hành động hướng khách hàng sẽ hành động như điền form để lại thông tin tư vấn hoặc gọi điện trực tiếp để nhận tư vấn tốt nhất… Một điều bất ngờ mà tôi cũng không đoán trước được là giá thầu cho Vios chỉ còn chưa đến 1.000đ/click. Một ngày ngân sách anh Tuấn để 120 nghìn mà có đến hơn 140 lượt click quảng cáo. Thông tin khách hàng thu thập được từ 4-6 khách hàng/ngày. 

Chiến dịch Toyota Vios được tối ưu và tiết kiệm hơn
Chiến dịch Toyota Vios được tối ưu và tiết kiệm hơn

Cài đặt tài khoản chưa tối ưu lãng phí đến hơn 30% ngân sách.

Tiếp đến một ví dụ nữa mà tôi quen biết, chị ấy tên Trang là nhân viên của một đại lý Hyundai lớn tại Hà Nội. Một lần tình cờ quen chị, sau khi chị em nói chuyện chị biết được tôi có kiến thức về chạy quảng cáo Google Ads. Chị cũng đang lựa chọn kênh này là nguồn tìm kiếm khách hàng chủ yếu. Trước chị cũng đã từng học chạy quảng cáo Google tại một trung tâm khác, tuy nhiên chị chạy nhiều mà khách hàng ít. Giá thầu cũng ngày một tăng lên mà lượng khách ngày một ít đi. Chị có nhờ tôi xe giúp tài khoản quảng cáo của chị. Tôi nhận lời giúp chị, đăng nhập tài khoản của chị và tôi bắt đầu kiểm tra. Từ cài đặt cơ bản chị đã mắc sai lầm nghiêm trọng về lựa chọn vị trí đặt quảng cáo. Một lỗi mà dẫn đến lãng phí 15% ngân sách quảng cáo của chị.

Lãng phí ngân sách cho những từ khóa không mang tính chuyển đổi đến mục đích bán.
Lãng phí ngân sách cho những từ khóa không mang tính chuyển đổi đến mục đích bán.

Vào sâu hơn bên trong, nội dung quảng cáo chị viết cũng có thể xem được vì như chị Trang có nói đợt đầu chị chạy khá ok, khách có đều. Nhưng đến phần từ khóa thì bắt đầu có vấn đề lớn hiện ra. Chị chưa chọn lọc từ khóa chi tiết, chạy phủ quá rộng dẫn đến lãng phí ngân sách quảng cáo cho những từ khóa không phải mục đích của chị ”giá xe hyundai cũ’” Hyundai i10 2014 ”, “giá gương xe i10”, “tucson 2009”,…. rất rất nhiều từ như thế. Sau khi tổng kết lại tài khoản thì chị Trang đã lãng phí đến hơn 40% ngân sách cho những từ khóa không đúng chủ đích. Lúc này chị thấy tiếc bởi nếu chị biết cách lựa chọn từ khóa tốt hơn thì 40% ngân sách đó có thể giúp chị tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Sau hai ví dụ trên tôi đúc kết được anh chị em sale ô tô đang gặp phải rất nhiều khó khăn:

  • Khó khăn trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khi mà sự trung thành của khách hàng Việt Nam rất ít, đâu có giá tốt thì họ sẽ mua. Kênh online thì ngày một cạnh tranh gay gắt.
  • Lãng phí ngân sách lớn khi chạy quảng cáo online. Anh chị sale chỉ biết để công cụ quảng cáo Facebook hay Google để tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên có sự lãng phí ngân sách khá lớn vì những thứ cơ bản chưa nắm vững.
  • Khi mới vào nghề sale hoặc mới chuyển hãng xe thì chưa có website. Mất thêm chi phí tạo website từ 3-7 triệu đồng.
  • Chi phí giá thầu quảng cáo ngày một tăng.
  • Lựa chọn quảng cáo là kênh tìm kiếm khách hàng nhưng lại chưa biết cách cài đặt, tư duy chiến lược chạy dẫn đến không hiệu quả.

Matter Ads – Đào tạo quảng cáo Google thực chiến cho sale ô tô.

Matter Ads Đào tạo quảng cáo Google thực chiến cho sale ô tô
Matter Ads Đào tạo quảng cáo Google thực chiến cho sale ô tô

Hiểu được các yếu tố trên, Matter Ads ra đời với kim chỉ nam giúp bạn tìm kiếm khách hàng chất với chi phí thấp. Khi tham dự khóa học quảng cáo Google Ads tại trung tâm đào tạo Matter Ads bạn sẽ nhận được:

  • Tự cài đặt, tối ưu chiến dịch quảng cáo tiết kiệm được từ 30-40% ngân sách.
  • Tư duy áp dụng chạy quảng cáo hiệu quả, nhiều khách hàng với chi phí thấp.
  • Tư duy áp dụng 5 chiến lược quảng cáo với từng mẫu xe tại từng thời điểm khác nhau.
  • Tặng website ô tô trọn đời cho học viên. Bạn còn làm ô tô là còn tặng website.
  • Tặng ngay coupon 1.350k vào tài khoản quảng cáo.

Quảng cáo “không có đúng không có sai” chỉ có tối ưu => thử nghiệm => Kết quả và lặp lại. 

TÌM HIỂU KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983631812